Tennis Đông Anh - Có gì mới!

 
Đang tải...

Lý Hoàng Nam rút lui khỏi SEA Games 32

Thảo luận trong 'Thông Tin,Sự Kiện' bắt đầu bởi DATGIA`, 11 Tháng hai 2023.

  1. DATGIA` Administrator

    Số bài viết:
    3,425
    Đã được thích:
    1,276
    Điểm thành tích:
    113
    NTDRP:
    3.0
    Lý Hoàng Nam rút lui khỏi SEA Games 32, hé lộ mâu thuẫn của quần vợt Việt Nam

    Tay vợt số 1 của quần vợt Việt Nam là Lý Hoàng Nam tuyên bố rút lui khỏi SEA Games 32, qua đó cũng tiết lộ những mâu thuẫn của ĐT quần vợt Việt Nam với lãnh đạo ngành thể thao và Liên đoàn quần vợt Việt Nam.

    Hôm 7/2, đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam đã gửi công văn xin rút tên của tay vợt này và HLV Trần Quốc Phong cùng chuyên gia Ivan Mirinda khỏi danh sách tham dự của ĐT quần vợt Việt Nam tại SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia từ ngày 5 đến 17/5/2023.

    Lý do đơn vị này đưa ra là để Lý Hoàng Nam tập trung tham dự các giải đấu quốc tế để theo đuổi mục tiêu top 100 trước 30 tuổi. Theo đó, năm 2023, Hoàng Nam sẽ tham dự nhiều vòng loại các giải Grand Slam, cụ thể nhất là giải Roland Garros diễn ra tại Pháp từ ngày 22/5 đến 11/6. Trước giải đấu này, tay vợt số 1 Việt Nam được ban huấn luyện xây dựng kế hoạch tham gia các giải trên sân đất nện từ đầu tháng 5. Thời gian này trùng với SEA Games 32 diễn ra.


    [IMG]


    Lý Hoàng Nam rút lui khỏi SEA Games 32. Anh đã giành HCV 2 kỳ SEA Games 30 và SEA Games 31.

    Lý Hoàng Nam khẳng định đây là kế hoạch đã được ban huấn luyện hoạch định sẵn chứ không phải vì mâu thuẫn mà "hờn dỗi" rút lui khỏi đội tuyển. Nhưng tay vợt số 1 Việt Nam cũng hé lộ những mâu thuẫn của ĐT quần vợt Việt Nam với lãnh đạo Tổng cục TDTT và Liên đoàn quần vợt Việt Nam. Tại vòng play-off Davis Cup nhóm 2 tổ chức tại Bắc Ninh, ĐT quần vợt Việt Nam không khỏi chạnh lòng khi lãnh đạo Tổng cục TDTT và Liên đoàn quần vợt Việt Nam thờ ơ không quan tâm.

    "Chưa bao giờ tôi cảm thấy thua thiệt về mọi thứ ngay tại sân nhà như thế. Thế nhưng, trong suốt thời gian từ lúc tập trung cho đến khi giải kết thúc, chúng tôi không than phiền, tất cả thành viên ĐT quần vợt Việt Nam đều im lặng, cùng nhau linh hoạt thích ứng trong hoàn cảnh thua thiệt này và nỗ lực thi đấu, cống hiến hết khả năng", Lý Hoàng Nam chia sẻ.

    Theo nguồn tin riêng, tại giải đấu này, đội tuyển không có tình nguyện viên hỗ trợ, không có xe đưa đón đội đi tập luyện và thi đấu. Cả đội phải đi bộ từ khách sạn đến sân và ngược lại. Sự chuẩn bị về ăn uống trước, trong và sau trận đấu cũng không có. Tất cả các thành viên ĐT quần vợt Việt Nam đều phải tự lo và chi trả bằng tiền túi, nói đúng hơn là tạm ứng và sẽ được hoàn trả sau. Nếu như ĐT quần vợt Indonesia ở khách sạn 5 sao thì ĐT quần vợt Việt Nam ở khách sạn với tiêu chuẩn không vượt quá 200.000 đồng/người/ngày và mọi người cũng phải trả trước bằng tiền của mình...

    Lý Hoàng Nam cho biết thêm: "Dù với bất kỳ nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng này, tôi nghĩ không riêng tôi mà mọi người đều thất vọng. Trận tranh suất lên nhóm 2 rất quan trọng với quần vợt Việt Nam, hơn nữa thời gian thi đấu đã được xác định từ lâu, Việt Nam lại là chủ nhà. Tuy nhiên, mọi sự chuẩn bị về chuyên môn cũng như là công tác hậu cần không được tốt, không chu đáo. Phải thi đấu trong điều kiện không tốt nhất, thật lòng chúng tôi rất buồn và không hiểu tại sao lãnh đạo Tổng cục TDTT và Liên đoàn quần vợt Việt Nam lại để xảy ra tình trạng này".

    Tại vòng play-off Davis Cup nhóm 2, ĐT quần vợt Việt Nam đã thua Indonesia 2-3 và không thể giành quyền lên thi đấu ở nhóm 2 và lại thi đấu nhóm 3. Lý Hoàng Nam thắng tuyệt đối 2 trận đơn và thua trong trận đôi nam.

    Ngày 10/2, Lý Hoàng Nam sẽ đi Ấn Độ để tham dự 3 giải Challenger 100. Giải đấu này, anh vừa đủ chuẩn tham dự vòng thi đấu chính thức mà không phải qua vòng loại.


    (theo Hoàng Giang. Nguồn: https://danviet.vn/ly-hoang-nam-rut...n-cua-quan-vot-viet-nam-20230209155327172.htm)

    Lúc 09:16 Hôm qua

Chia sẻ trang này